มิติใหม่บรอดแบนด์องค์กร UIH พัฒนา คลาวด์ เน็กซ์เจน ตอบโจทย์

  • 11 พ.ค. 2563
  • 935
หางาน,สมัครงาน,งาน,มิติใหม่บรอดแบนด์องค์กร UIH พัฒนา คลาวด์ เน็กซ์เจน ตอบโจทย์

กลุ่ม UIH (ยูไอเอช) ผนึกพันธมิตรธุรกิจ ประกาศสร้างมิติใหม่อุตสาหกรรมบรอดแบนด์ เปิดนวัตกรรมคลาวด์ เน็กซ์เจน (Cloud NextGen) รองรับความต้องการลูกค้าองค์กร เน้นคุ้มค่า ปลอดภัย ลดต้นทุน...

นายวิชัย เบญจรงคกุล ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด (UIH) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทได้ก้าวเข้าสู่มิติใหม่ของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีการสื่อสารบรอดแบนด์ ด้วยบริการคลาวด์ เน็กซ์เจน โดยเน้นความแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่นในไทย ด้วยบริการแบบครบวงจรและสอดคล้องกับ 3 ส่วนบริการ คือ สมาร์ท เน็ตเวิร์ก หรือเครือข่ายบรอดแบนด์วงจรสื่อสารข้อมูลความเร็วสูง, ระบบการจัดการความปลอดภัยบนอินฟราสตัคเจอร์, บริการคลาวด์ ภายใต้ความเชี่ยวชาญ มาตรฐานสากล รวมถึงมาตรฐาน MEF CE 2.0 ซึ่ง UIH ได้รับการรับรองจากองค์กร Metro Ethernet Forum เพียงรายเดียวในประเทศไทย

พันเอกเรืองทรัพย์ โฆวินทะ กรรมการผู้จัดการ UIH กล่าวว่า UIH และบริษัทในเครือ ให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพการให้บริการทั้งระบบเครือข่าย รวมถึงความปลอดภัยบนระบบเครือข่าย การเชื่อมต่อของการสื่อสารข้อมูลในทุกพื้นที่การใช้งานของลูกค้าองค์กร ทั้งที่มีสาขาในไทยและต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้ UIH ได้เพิ่มมูลค่าของการใช้เครือข่ายบรอดแบนด์ ด้วยการพัฒนาบริการเพื่อนำเสนอบริการรองรับการใช้งานให้กับลูกค้าในมิติใหม่ และดูแลให้บริการทั้งระบบ พร้อมให้คำแนะนำการใช้งานกับองค์กรตามความเป็นจริง โดยประเมินการวางระบบให้ลูกค้าแต่ละรายอย่างเหมาะสมคุ้มค่า
 

UIH ประกาศเข้าสู่ยุคคลาวด์ เน็กซ์เจน


นายสันติ เมธาวิกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส UIH กล่าวว่า ปัจจุบันสภาพขององค์กรธุรกิจต้องแข่งขันกันที่การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ซึ่ง UIH มีความเข้าใจรูปแบบการแข่งขันขององค์กรต่างๆ เป็นอย่างดี จึงได้นำเสนอบริการคลาวด์ เน็กซ์เจน เพื่อช่วยการบริหารจัดการเครือข่ายในรูปแบบใหม่เป็น Next Generation One Stop Service Solution ซึ่งบริการคลาวด์ เน็กซ์เจน ครอบคลุม 5 ประเภท เหมาะกับองค์กรที่มีสาขาจำนวนมาก เช่น ธนาคาร ค้าปลีก ประกันภัย เพื่อรองรับการใช้งานบนเครือข่ายได้อย่างสมบูรณ์ที่สุดบนสมาร์ท บรอดแบนด์ เน็ตเวิร์กของ UIH

สำหรับเทคโนโลยีคลาวด์ เน็กซ์เจน ของ UIH ครอบคลุมบริการต่างๆ 5 ประเภท อาทิ 1.บริการ คลาวด์ วีพีเอ็น (Cloud VPN) เป็นการบริหารจัดการแบนด์วิธสำหรับการเชื่อมต่อข้อมูลความเร็วสูงของแต่ละสาขาในองค์กร 2.บริการคลาวด์ อินเทอร์เน็ต (Cloud Internet) รูปแบบใหม่ของการให้บริการอินเทอร์เน็ตในระดับองค์กรที่เพิ่มความคุ้มค่าและระบบมีความเสถียรยิ่งขึ้น 3.คลาวด์ไวไฟ (Cloud WiFi) บริการบริหารจัดการ การสื่อสารแบบไร้สายที่ใช้ได้ทั้งอินทราเน็ตและอินเทอร์เน็ต 4.คลาวด์ โพรเท็คชั่น (Cloud Protection) เป็นบริการบริหารจัดการความปลอดภัยของเครือข่ายที่ลูกค้าองค์กรใช้บริการได้ทันทีโดยไม่ต้องลงทุนอุปกรณ์เอง 5.คลาวด์เอชเอ็ม (Cloud HM) เป็นบริการคลาวด์ คอมพิวติ้ง ครบวงจรให้บริการสร้างเวอร์ชวล ดาต้า เซ็นเตอร์ (Virtual Data Center) บนเครือข่าย MPLS ของ UIH โดยที่ลูกค้าไม่ต้องลงทุนฮาร์ดแวร์.

ที่มา :  ไทยรัฐออนไลน์ 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top