French Toast

  • 11 พ.ค. 2563
  • 631
หางาน,สมัครงาน,งาน,French Toast

เฟรนช์โทสต์ หรืออาจจะเรียกว่าขนมปังชุบไข่ผสมนมก็ไม่ผิดนัก หลายๆคนนิยมทำเป็นอาหารเช้าในวันหยุดเพราะคงไม่มีเมนูไหนดีไปกว่านี้อีกแล้ว ทานแค่เฟรนช์โทสต์อย่างเดียวเหมือนได้ทานอาหารเช้าครบเซต ทั้งขนมปัง ไข่ นม และเนย ซึ่งเป็นเมนูที่ฝังใจ คุณริก้า ดีล่า มาจนทุกวันนี้ จึงอยากจะบอกต่อ

คุณริก้า ดีล่า ลูกสาวคนเดียวของนักดนตรีชาวฟิลิปปินส์ “อาดิง ดีล่า” ที่มาทำมาหากินอยู่ในเมืองไทยจนโด่งดังเมื่อประมาณ 30-40 ปีที่แล้ว คุณริก้าเล่าว่า เพราะความที่คุณพ่อเป็นนักดนตรี ตั้งแต่จันทร์-ศุกร์ เธอจึงไม่ได้เจอคุณพ่อเลย ต้องรอเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งเป็นวันหยุดพัก คุณพ่อจะตื่นมาทำอาหารเช้าให้ริก้าทาน และหนึ่งในหลายๆเมนูก็คือ “เฟรนช์โทสต์” จึงรู้สึกฝังใจมาจนทุกวันนี้ ด้วยความที่คุณพ่อทำให้ริก้าทานมาตั้งแต่เด็กๆ ทุกครั้งที่ได้ทานเฟรนช์โทสต์ จะรู้สึกมีความสุขและก็คิดถึงคุณพ่อด้วย

ทุกวันนี้คุณริก้าหันมาทำธุรกิจด้านอาหารการกิน เดินตามรอยคุณแม่ ที่เป็นชาวญี่ปุ่น และเปิดร้านอาหารญี่ปุ่น Mitsuyo ที่ซอยหลังสวน และที่ รร.แลนด์มาร์ค ตั้งแต่เธอยังเด็กๆ ธุรกิจร้านอาหารของคุณริก้าเริ่มตั้งแต่เปิดร้าน Chi ที่คอมมูนิตี้มอลล์ H1 ซึ่งเป็นคนแรกที่เปิดร้าน แชมเปญ เบรกฟาสต์ และสาเก บาร์ จากนั้นก็เป็นคนแรกที่เอาอาหารสตรีทฟู้ดมาขึ้นห้าง โดยเปิดขายส้มตำที่ร้านคาเฟ ชิลลี่ ที่สยามพารากอน ทั้งๆที่มีคนแย้งว่าใครจะมากินส้มตำจานละร้อย ในขณะที่กินข้างถนนจานละ 10 กว่าบาท แต่ก็ทำจนเวิร์ก และยังเป็นคนแรกอีกที่ทำฟู้ดทรักเมื่อ 4 ปีที่แล้ว แต่เพิ่งจะมาฮอตฮิตอยู่ในขณะนี้ ด้วยความที่เป็นคนทำธุรกิจอะไรมักจะล้ำหน้ามาตลอด มาถึงวันนี้ก็ยังล้ำหน้าไม่หยุด โดยเปิดร้าน Charm (ฌาม) ที่ชั้น 8 อาคารเฮลิกซ์ เอ็ม ควอเทียร์ ขายอาหารเซาท์อีสต์เอเชีย หรือที่เรียกว่าอาหารอินโดจีน เพื่อรองรับ AEC มีทั้ง บักกุ๊ดเต๋ ยำใบชาของพม่า ข้าวหมกไก่ ไข่กระทะ เฝอ และชากาแฟก็เป็นสไตล์ของแต่ละประเทศในอินโดจีน ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารเช้าขายตลอดทั้งวันด้วย แต่สำหรับเฟรนช์ โทสต์ ยังไม่ได้บรรจุเข้าเมนู คุณริก้าจึงให้สูตรไปทำทานกันเอง

เครื่องปรุง : ขนมปัง French toast หรือขนมปังที่เหลือจากอาหารเช้าในแต่ละวันและใกล้หมด อายุ/ไข่ 1 ฟอง/ครีมสด 2 ช้อนชา/น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา/เนยสด 1 ช้อนชา/งาขาว, งาดำ เล็กน้อย/ สตรอเบอรี่ .....วิธีทำ 1) ผสมไข่, ครีมสด, เนยสด, งาขาว, งาดำ แล้วตีให้เข้ากัน 2) หั่นขนมปังเป็นแผ่นหนาประมาณ 1.5 นิ้ว 3) นำขนมปังชุบส่วนผสมข้อ 1 ทั้งสองด้านจนชุ่ม 4) ตั้งกระทะพอร้อนใส่เนยเล็กน้อย นำขนมปังลงนาบในกระทะ สังเกตให้ส่วนผสมของไข่และครีมสดปุดๆขึ้นด้านบน จึงค่อยพลิกกลับด้าน พร้อมกับโรยงาเพิ่มในแต่ละด้าน 5) นำขึ้นจากกระทะ จัดแต่งโดยโรยงาขาว, งาดำ เล็กน้อย พร้อมแต่งหน้าด้วยสตรอเบอรี่สด ให้ดูสวยงามน่ารับประทาน.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top