ปอ อยากกลับบ้าน บ่นรำคาญผ่าน โบว์ รอจังหวะบอกตัดขา

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1242
หางาน,สมัครงาน,งาน,ปอ อยากกลับบ้าน บ่นรำคาญผ่าน โบว์ รอจังหวะบอกตัดขา

หมอยังกังวลปอด รอแจ้งเรื่องตัดขา

ผอ.รามาฯเผยอาการโดยรวม “ปอ-ทฤษฎี” ดีขึ้น แต่การฟื้นตัวของอวัยวะต่างๆต้องเป็นไปตามขั้นตอน ตับยังมีภาวะดีซ่าน และต้องเฝ้าระวังภาวะปอดติดเชื้อ ขณะที่ 3 ดารารุ่นใหญ่ “ทาริกา-ทัศน์วรรณ-อรสา” นำผ้าไตรมาให้ปออธิษฐาน ก่อนจะนำไปถวายพระสงฆ์ที่สี่สังเวชนียสถาน อินเดีย หวังผลบุญจะส่งผลให้ปอหายป่วยโดยเร็ววัน ด้านโบว์-แวนด้า เผยสามีบ่นอยากกลับบ้านและอายพยาบาลที่เช็ดตัวให้

หลังจากพระเอกหนุ่มปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ เข้ารักษาอาการป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกอย่างรุนแรงที่หออภิบาลผู้ป่วยวิกฤติโรคหัวใจ (CCU) ชั้น 9 อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มาเป็นเดือน ท่ามกลางความห่วงใยของคนในครอบครัว เพื่อนพ้องในวงการบันเทิงและแฟนคลับ กระทั่งตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา อาการของพระเอกปอเริ่มดีวันดีคืน เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผอ.โรงพยาบาลรามาธิบดี เปิดเผยถึงอาการล่าสุดของปอ-ทฤษฎีว่า สภาพร่างกายโดยรวมถือว่าดีขึ้น แต่ยังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน เพราะต้องเข้าใจว่าผู้ป่วยอาการค่อนข้างหนักตอนที่เข้ามารับการรักษา การฟื้นตัวของอวัยวะต่างๆต้องเป็นไปตามขั้นตอน ยังไม่สามารถตอบได้ว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหน ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของผู้ป่วยว่าทรุดไปเยอะแค่ไหน

อย่างไรก็ตาม สภาพโดยรวมถือว่าดีขึ้นตรงนี้ก็มีส่วนที่สัมพันธ์กัน ส่วนภาวะตับเป็นดีซ่าน ขณะนี้ก็ยังต้องรักษาอยู่ ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ส่วนภาวะการติดเชื้อที่ขาซ้าย และขาขวาตอนนี้ดีแล้ว เหลือที่ยังเป็นปัญหาคือเรื่องของปอดที่ติดเชื้อ

นอกจากนี้ ในวันเดียวกันโรงพยาบาลรามาธิบดีประกาศขอให้ประชาชนมาบริจาคเกล็ดเลือดกรุ๊ปเอผู้ที่เคยบริจาคเกล็ดเลือดมาก่อน สามารถติดต่อขอบริจาคได้ที่โรงพยาบาลรามาฯ ธนาคารเลือดชั้น 3 อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ ห้องบริจาคเลือดอาคาร 1 ชั้น 2 ตั้งแต่เวลา 08.30-15.00 น.ไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือสามารถบริจาคได้ที่สภากาชาดไทย

สำหรับบรรยากาศที่หออภิบาลผู้ป่วยวิกฤติโรคหัวใจ อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ ตลอดวันมีแฟนคลับ คนในวงการบันเทิงเดินทางมาเยี่ยมอาการปอและให้กำลังใจครอบครัวสหวงษ์อย่างต่อเนื่อง โดยมีนายสงวน นางพิสมัย สหวงษ์ พ่อแม่ปอ โบว์-แวนด้า ภรรยาปอ ที่มีสีหน้าสดชื่นยิ้มแย้มได้มากขึ้น รวมถึงนายน้ำอ้อย ศรมนตรา ผู้จัดการส่วนตัวปอ คอยต้อนรับ อาทิ อ้น-ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์ ที่มาพร้อมสามี เอ-อนันต์ บุนนาค อ้น-ศรีพรรณ กล่าวว่าจากที่คุยกับนางพิสมัย แม่ของปอ บอกว่าอาการดีขึ้นทุกวัน รู้สึกดีใจที่ปอเริ่มแข็งแรงแล้ว ตนติดตามอาการป่วยของน้องปอมาตลอด โดยพี่ท็อป-ดารณีนุช จะคอยอัพเดตความคืบหน้าอาการอยู่ตลอด ปอใจสู้มาก ตนเข้าใจความรู้สึกคนที่ไม่สบายหรือประสบอุบัติเหตุดีว่าอยู่ในภาวะตรงนี้ อยากจะสู้ อยากจะลืมตา ลุกขึ้นนั่ง จึงได้มาให้กำลังใจครอบครัวปอและสวดมนต์ทำบุญใส่บาตรให้มีร่างกายแข็งแรงยิ่งๆ ขึ้น ก่อนหน้านี้เคยร่วมงานกับน้องปอ เป็นคนที่นิสัยดี มีน้ำใจ เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดีคนหนึ่ง

ขณะที่ก้อย-ทาริกา ธิดาทิตย์ โย-ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา และอรสา พรหมประทาน ดารารุ่นใหญ่ มาเยี่ยมอาการปอ พร้อมกับนำผ้าไตรมามอบให้กับโบว์ ภรรยาปอ ให้นำไปมอบให้ปอจับในห้องซีซียู ก่อนที่จะนำไปถวายพระสงฆ์ที่สี่สังเวชนียสถาน ประเทศอินเดีย เพื่อเป็นสิริมงคลและผลบุญจะส่งผลให้ปอหายป่วยโดยเร็ววัน ก้อย-ทาริกา กล่าวว่า วันที่ 9 ธ.ค.จะเดินทางไปที่สี่สังเวชนียสถาน ประเทศอินเดีย ก่อนหน้าที่ปอจะป่วยได้ชวนปอเอาไว้ ปอตั้งใจจะไปห่มผ้าให้พระศรีอริยเมตไตรวางแผนไว้เป็นปีแล้ว ตั้งแต่ถ่ายละครเรื่อง น.ส.ทองสร้อย เมื่อปอป่วย จึงต้องนำเอาผ้าไตรมาให้ปอจบและอธิษฐาน ฝากให้โบว์นำเข้าไปให้ในห้องซีซียู เมื่อโบว์กลับออกมา ได้บอกตนว่า เมื่อโบว์บอกกับปอว่า พวกเรามา ปอจำได้พยักหน้ารับและปอได้จับผ้าไตร ก่อนที่จะนำไปทอดผ้าป่าและสวดมนต์นั่งสมาธิอธิษฐานจิตให้ปอโดยตรง และโบว์บอกถึงอาการปอว่าดีขึ้นมาก ตอบสนองได้ดี พูดจากันรู้เรื่อง ปอสามารถรับรู้ได้ทุกอย่าง นอกจากนี้ โบว์เล่าให้ฟังว่าปอเริ่มอาละวาดแล้ว รู้สึกอายพยาบาลมาก ตอนที่เข้ามาเช็ดตัวให้ และยังบ่นว่าอยากกลับบ้านแล้ว แล้วบ่นว่าเมื่อยตัว อยากกินโน่นกินนี่ พวกเราดีใจที่ได้เห็นอาการปอดีขึ้น การไปทำบุญครั้งนี้เป็นการไปทำบุญเพื่อปอจริงๆ และเมื่อเดินทางกลับจากอินเดียก็จะมาเยี่ยมปออีกครั้ง

ด้านนายน้ำอ้อย ผู้จัดการส่วนตัวพระเอกหนุ่ม กล่าวว่า แพทย์ตรวจอาการปอแล้วแจ้งให้ทราบว่าอาการดีขึ้น แข็งแรงขึ้นทุกวัน โบว์ ภรรยาปอได้เข้าไปดูอาการในห้องซีซียู เพราะว่าปอตื่นแล้ว และถามหาโบว์กับน้องมะลิจากพยาบาล ไม่แน่ใจว่า น้องมะลิจะมาเยี่ยมพ่อปอได้หรือไม่ เพราะมีผื่นแดงขึ้นที่ตัว เป็นปัญหาว่าการที่พาน้องมะลิมาจะปลอดภัยหรือไม่ แต่เท่าที่ดูมะลิจะมีความสุขทุกครั้งที่ได้มาเยี่ยมพ่อปอ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้อัดเสียงน้องมะลิไปเปิดให้ปอฟังแล้วหรือยัง ผู้จัดการส่วนตัวปอกล่าวว่า นำไปเปิดให้ปอฟังแล้ว แต่รู้สึกว่าปออยากพบหน้ามากกว่า เพราะว่ารู้สึกตัวแล้วและสามารถมองเห็นสิ่งต่างๆ ได้แล้ว เวลาโบว์เข้าไปในห้องซีซียู มักจะถามหาน้องมะลิตลอด ตอนนี้ปอพูดได้เสียงดังขึ้น แต่ยังไม่ชัด คาดว่าเร็วๆ นี้การออกเสียงจะเริ่มดีขึ้น นอกจากนี้ นายน้ำอ้อยยังกล่าวถึงประกาศของ รพ.รามาฯ ที่ขอรับบริจาคเกล็ดเลือด กรุ๊ป A เพิ่มเติม โดยผู้ที่เคยบริจาคเกล็ดเลือดมาก่อน สามารถบริจาคได้ที่ธนาคารเลือด ชั้น 3 อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ หรือที่ชั้น 2 อาคาร 1 โรงพยาบาลรามาฯ หรือที่สภากาชาดไทย ตั้งแต่เวลา 08.30-15.00 น.ไม่เว้นวันหยุดราชการ เพราะใกล้ถึงเทศกาลวันหยุดยาว ทางโรงพยาบาลเกรงว่าเกล็ดเลือดจะไม่พอสำหรับ ปอ และคนไข้รายอื่นๆ จึงต้องรับบริจาคแต่เนิ่นๆ

ต่อมาเวลา 18.05 น. นายน้ำอ้อย ผู้จัดการส่วนตัวปอ กล่าวเพิ่มเติมถึงอาการพระเอกหนุ่มว่า ในส่วนของระบบการสื่อสารเห็นได้ชัดว่าดีกว่าเมื่อวันก่อนพูดตอบโต้ได้มากขึ้น มีกำลังมากขึ้น ขยับและอยากจะพลิกตัว แต่เสียงยังแหบอยู่ วันนี้โบว์เข้าไปในห้องซีซียูหลายครั้งมาก เพราะปอตื่นมาหลายครั้งและบ่นอยากจะกลับบ้าน ช่วยแต่งตัวให้หน่อยจะกลับบ้านแล้ว จนหมอและโบว์ต้องช่วยกันพูด จึงยอมอยู่ต่อ บ่นอยากพบมะลิ และรำคาญสายยางที่ห้อยระโยงระยางอยู่ ยังต้องเฝ้าระวังตับ ไต ปอดโดยเฉพาะปอดยังมีอะไรอยู่ ต้องรอแพทย์ออกมาให้รายละเอียด โดยรวมยังคงวิกฤติอยู่ ส่วนค่าดีซ่านที่ตับเริ่มดีขึ้นบ้างแล้ว รายละเอียดต้องรอแพทย์

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้ครอบครัวยังกังวลหรือไม่ นายน้ำอ้อยกล่าวว่า ต้องหนักแน่น เขาได้ยินเราชัดและเริ่มรู้ทีละนิดเกี่ยวกับเรื่องการรักษา ส่วนเรื่องที่จะบอกให้ปอรู้ว่าถูกตัดขาไปแล้วนั้น ตนคิดว่า ต้องรอดูจังหวะก่อน ตอนนี้ทางโรงพยาบาลได้ส่งจิตแพทย์เข้าไปสังเกตอาการและพูดคุยกับครอบครัว ซึ่งทางครอบครัวจะต้องให้ข้อมูลเกี่ยวกับนิสัยใจคอของปอให้เขารับทราบ และถ้าถึงเวลานั้น เบื้องต้นทุกคนคิดว่า น่าจะให้โบว์ ภรรยาเขาเป็นคนบอก ตอนนี้ปอเริ่มรู้เหตุการณ์ที่เขาหลับไปหลายวันบ้างแล้ว เพราะโบว์จะเล่าเรื่องให้ฟังทุกวัน คือปอจะรับรู้หลังสุดตอนที่เขาอยู่โรงพยาบาลเก่าเท่านั้น

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top