เริ่มพรุ่งนี้ 1 ต.ค. 64 ปรับมาตรการพื้นที่สีแดงเข้ม เคอร์ฟิว 4 ทุ่ม – ตี 4 ห้างฯ ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อเปิดถึง 3 ทุ่ม

  • 30 Sep 2021
  • 1057
หางาน,สมัครงาน,งาน,เริ่มพรุ่งนี้ 1 ต.ค. 64 ปรับมาตรการพื้นที่สีแดงเข้ม เคอร์ฟิว 4 ทุ่ม – ตี 4 ห้างฯ ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อเปิดถึง 3 ทุ่ม

ปรับมาตรการ 1 ต.ค. นี้ สำหรับกิจกรรมและกิจการในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม)

 

1 ห้ามออกนอกเคหสถาน (เคอร์ฟิว) ปรับลดเป็นเวลา 22.00 - 04.00 น. อย่างน้อย 15 วัน

 

2 ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า เปิดบริการได้ถึงเวลา 21.00 น.

สถาบันกวดวิชาเปิดได้ แต่ต้องผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดและคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพฯ รวมถึงให้เปิดโรงภาพยนตร์ สปา ห้องออกกำลังกาย ฟิตเนส สระว่ายน้ำ ตามแนวทางที่กำหนด แต่ยังไม่เปิดดำเนินการตู้เกมเครื่องเล่น ร้านเกม สวนสนุก สวนน้ำ ห้องประชุมและห้องจัดเลี้ยง

 

3 ร้านอาหาร เปิดบริการได้ถึงเวลา 21.00 น. (งดจำหน่ายและงดดื่มสุราในร้าน)

โดยร้านที่อยู่นอกอาคารหรือในอาคาร แต่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ โล่ง อากาศถ่ายเทดี นั่งรับประทานได้ 75 % ส่วนร้านที่มีเครื่องปรับอากาศ นั่งรับประทานได้ 50 %

สามารถเล่นดนตรีโดยจำกัดจำนวนนักดนตรีไม่เกิน 3 คน นักดนตรีสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา นักร้องถอดหน้ากากอนามัยเฉพาะเวลาร้องเพลงหรือแสดง ห้ามสัมผัสคลุกคลีกันระหว่างนักร้อง นักดนตรีและลูกค้า

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการต้องมีการตรวจสอบและปรับปรุงระบบหมุนเวียนอากาศ รวมทั้งการจัดสถานที่ให้เป็นไปตามมาตรการ Covid Free Setting

 

4 ร้านสะดวกซื้อ ตลาดสดหรือตลาดนัด (เฉพาะจำหน่ายเครื่องอุปโภคบริโภค) เปิดดำเนินการได้ถึงเวลา 21.00 น.

 

5 สถานที่เล่นกีฬา เปิดดำเนินการได้ทุกประเภทกีฬาไม่เกินเวลา 21.00 น. จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมตามขนาดสถานที่และประเภทกีฬา กรณีกีฬาในร่ม จัดการแข่งขันได้โดยไม่มีผู้ชม ส่วนกีฬากลางแจ้งจัดการแข่งขันได้โดยให้มีผู้ชมไม่เกิน 25% ของความจุสนาม โดยผู้ชมได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ หรือมีผลตรวจ ATK หรือ RT-PCR เป็นลบภายใน 72 ชั่วโมง กรณีมีการแข่งขันให้ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหรือคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพฯ

 

6 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน เปิดดำเนินการได้แต่ต้องผ่านการพิจารณาโดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดและคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพฯโดยกระทรวงสาธารณสุขกรมอนามัย

 

7 ห้องสมุดสาธารณะ ห้องสมุดชุมชน ห้องสมุดเอกชนและบ้านหนังสือ สามารถเปิดทำการได้

 

8 พิพิธภัณฑ์ พิพิธภัณฑ์สถาน พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น รวมถึงพิพิธภัณฑ์ในลักษณะเดียวกัน แหล่งประวัติศาสตร์ หรือโบราณสถาณ สามารถเปิดทำการได้

 

9 ศูนย์การเรียนรู้หรือศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา อุทยานวิทยาศาสตร์ ศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมหรือหอศิลป์ เปิดได้จำกัดจำนวน เช่น 1 คนต่อ 4 ตารางเมตรหรือให้เข้าชมได้ไม่เกิน 75% ตามกำหนด โดยสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ห้ามรับประทานอาหารและเคร่งครัดมาตรการสาธารณสุข

 

10 ร้านทำเล็บ เปิดดำเนินการได้แต่ต้องนัดหมาย

 

11 ร้านสัก เปิดดำเนินการได้โดยนัดหมายล่วงหน้าและลูกค้าได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ หรือมีผลตรวจ ATK หรือ RT-PCR เป็นลบภายใน 72 ชั่วโมง

 

12 ร้านเสริมสวย สถานเสริมความงาม สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ (นวด สปา) เปิดดำเนินการได้ โดยนัดหมายล่วงหน้าจำกัดเวลาบริการไม่เกิน 2 ชั่วโมงต่อคน สามารถเปิดบริการที่ใช้น้ำเพื่อสุขภาพในกิจการสปา ภายใต้พระราชบัญญัติประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.2559 และลูกค้าได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ หรือมีผลตรวจ ATK  ,RT-PCR เป็นลบภายใน 72 ชั่วโมง แต่ยังไม่เปิดบริการอบไอน้ำ

 

13 ธุรกิจโรงภาพยนตร์หรือฉายภาพยนตร์ เปิดได้ถึงเวลา 21.00 น. เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร หรือลดจำนวนเหลือประมาณ 50% สวมหน้ากากตลอดเวลาและไม่รับประทานอาหาร

 

14 ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุมหรือสถานที่จัดนิทรรศการ ยังไม่เปิดดำเนินการ ทั้งนี้จะมีการติดตามสถานการณ์ 2-4 สัปดาห์ เนื่องจากทำให้มีการเดินทางเข้าร่วมอบรมสัมมนาจากหลายพื้นที่ และมีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก

 

อย่างไรก็ตาม ระดับของพื้นที่สถานการณ์ย่อยยังคงเดิมคือ พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 29 จังหวัด ,พื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) 37 จังหวัดและพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) 11 จังหวัด

 

ขอบคุณข้อมูล : tnnthailand

JOBBKK.COM © Copyright All Right Reserved

Jobbkk has only one website. In no case, we have an affiliate, agent or appointee. Please do not rely on any other website, email, telephone, SMS or other contacting channel. If it is a case, we will prosecute under a lawsuit in the upmost as allowed. DBD

Top